Cách viết cover letter bằng tiếng Anh gây ấn tượng với nhà tuyển dụng

 Để viết được một bản cover letter hoàn chỉnh khi đi xin việc bạn cần nắm rõ cách thức và nội dung trình bày trong thư, cũng như điều mà các nhà tuyển dụng luôn tìm kiếm ở một ứng viên thông qua hồ sơ xin việc.

Vậy làm thế nào để có một bức thư xin việc ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng, cùng EIV Education đọc qua bài viết dưới đây để biết cách viết cover letter bằng tiếng Anh ấn tượng nhất nhé.

Cách viết cover letter bằng tiếng Anh gây ấn tượng với nhà tuyển dụng


Cover letter tiếng Anh có điểm gì khác so với thư xin việc bằng tiếng Việt? 

Cover letter hay còn gọi là thư xin việc, là một thuật ngữ khá phổ biến trong tuyển dụng và tìm kiếm việc làm. Tuy nhiên, một vài ngành nghề hoặc công ty sẽ có yêu cầu về những bản cover letter bằng tiếng Anh.

Vậy một mẫu cover letter bằng tiếng Anh có khác gì so với mẫu thư xin việc bằng tiếng Việt không?

Về cơ bản, một cover letter bằng tiếng Anh cũng giống như lá thư xin việc bằng tiếng Việt chỉ khác biệt về ngôn ngữ và đôi khi còn ở phần trình bày nội dung.

Cách viết cover letter tiếng Anh thường sẽ là văn bản 1 trang, gửi kèm CV/resume như một lời giới thiệu sơ lược về bản thân và kinh nghiệm của ứng viên. Độ dài văn bản thương sẽ kéo dài khoảng 250 – 400 chữ, chiếm khoảng ½ trang A4.

Bản cover letter bằng tiếng Anh
Bản cover letter tiếng Anh

Những điểm lưu ý trong cách viết cover letter bằng tiếng Anh.

Để thuyết phục được nhà tuyển dụng, ngoài tham khảo những cách viết cover letter tiếng Anh bạn cũng nên lưu ý một vài điểm sau đây:

Viết với văn phong trang trọng

Hạn chế sử dụng các dấu gạch đầu dòng, dấu chấm than …

Đề cập đến kinh nghiệm và các kỹ năng một cách chi tiết

Tạo khoảng cách phù hợp giữa các đoạn

Sử dụng địa chỉ email chuyên nghiệp

Nhớ kiểm tra lại các dấu câu, chính tả, … trong bản cover letter

Mẫu cover letter bằng tiếng Anh chuẩn nhất

Dù thư xin việc tiếng Anh hay tiếng Việt, bạn cũng cần đảm bảo điều kiện “đủ” cho chiếc CV của mình, có nghĩa là một bản cover letter phải đầy đủ 3 phần:

Phần đầu

  • Trình bày rõ ràng và chính xác thông tin liên lạc cá nhân và ngày gửi
  • Thông tin của Phòng ban/Quản lý tuyển dụng

Phần thân

  • Lời chào đầu cho nhà tuyển dụng
  • Đoạn mở đầu giới thiệu khoảng 2 – 3 dòng về bản thân và các thành tựu nổi bật
  • Nội dung thư:

                 Nêu rõ lý do tại sao bản thân phù hợp với vị trí ứng tuyển

                 Nêu rõ lý do chứng minh bản thân phù hợp với doanh nghiệp

Kết thư

  • Đoạn kết thể hiện mong muốn, thiện chí của bạn đối với vị trí ứng tuyển
  • Lời chào cảm ơn và chữ ký.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách rút gọn mệnh đề quan hệ trong tiếng Anh chuẩn nhất

Thực trạng giáo viên nước ngoài tại Việt Nam: khó khăn và cơ hội

Cách dùng câu hỏi đuôi (Tag Question) chuẩn nhất